Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

(26) Đặng Quang Khương – Nhiếp ảnh là nơi chia sẻ những cảm xúc tinh thần

Nguồn sưu tầm : http://vapa.vn/news/52/27806/default.aspx

23/11/2012



NSNA Đặng Quang Khương

NSNA Đặng Quang Khương, sinh năm 1960. Quê quán: Bạc Liêu. Đặng Quang Khương cầm máy từ năm 1982 và vào Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam năm 1994. Anh là một thành viên trong gia đình có đến 6 nghệ sĩ nhiếp ảnh. Có lẽ vì vậy mà nhiếp ảnh nghệ thuật đối với anh không chỉ là đam mê của chính bản thân mình, mà có gì đó thật thiêng liêng khi nhiếp ảnh cũng là nơi chia sẻ và đồng cảm những cảm xúc tinh thần của người thân trong gia đình.




Đi nhiều nơi, sáng tác qua nhiều vùng đất, nhưng cảm hứng khi đứng chân trên mảnh đất quê hương Bạc Liêu và Cà Mau đến bây giờ vẫn còn nguyên vẹn như ngày đầu tiên bước vào chơi ảnh nghệ thuật. Cũng là cảnh những con người lao động chân chất với đồng lúa, ruộng muối; xóm biển nhọc nhằn, hay cánh cò chấp chới bay nơi chót mũi Cà Mau… nhưng ở mỗi thời điểm đến sau, anh lại càng phát hiện một nét nhìn mới và lại dùng ống kính của mình ghi dấu một vẻ đẹp mới của quê hương. Không từ chối nhịp ồn ào của cuộc sống đi lên, nhưng anh yêu thích hơn không gian miền quê yên bình của miền Tây hồn hậu.
Những tác phẩm tiêu biểu của anh: “Chuyển mạ cấy” – Triển lãm toàn quốc (1986), “Đồng vàng” – Giải đặc biệt Đồng bằng sông Cửu Long (1990), “Về thăm Đất Mũi” – Giải Nhì tỉnh Minh Hải (1993), “Thông tin hôm nay” – Giải Ba tỉnh Minh Hải (1995), “Nhộn nhịp ngày mùa” – Huy chương Đồng bằng sông Cửu Long (1997)…



Trân trọng giới thiệu một số tác phẩm của NSNA Đặng Quang Khương:

Chủ nhật xanh

Được mùa

Cánh đồng vàng

Xóm biển


Theo Bảo Linh (Baoanhdatmui.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét