Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

(21) NSNA Trần Minh Hoàng - ngày càng giữ vững phong độ sáng tác

Nguồn sưu tầm : http://vapa.vn/news/52/27821/default.aspx

05/12/2012



NSNA Trần Minh Hoàng

NSNA Trần Minh Hoàng, sinh năm 1947, quê quán Long Điền, Bạc Liêu. Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của nhiếp ảnh nghệ thuật cả nước, nhiếp ảnh Bạc Liêu ngày một lớn mạnh với sự góp mặt của rất nhiều tay máy trẻ. Bên cạnh đó, những tay máy đàn anh vẫn giữ vững phong độ và ngày càng chín muồi trong cách thâm nhập cuộc sống. Trần Minh Hoàng, tuy thành tích còn khá khiêm tốn trong tròn chục năm chơi ảnh, nhưng sự miệt mài, kiên nhẫn và lối sống chan hòa, tình cảm với đồng nghiệp, bạn ảnh đã khiến mọi người xem ông – người “anh cả” của nhiếp ảnh huyện Đông Hải – như một trong những người chơi ảnh “đàn anh”. Minh chứng là, bắt đầu tham gia sinh hoạt nhiếp ảnh năm 1997 thì chỉ hai năm sau đó, ông được tin cậy bầu làm Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ huyện Giá Rai, rồi Chủ nhiệm Câu lạc bộ huyện Đông Hải từ năm 2002 đến nay.



Hiện nay, đã bước qua tuổi sáu mươi, ông vừa làm trách nhiệm quản lý và phát triển hoạt động của câu lạc bộ, vừa làm người thợ chụp ảnh dịch vụ ở thị trấn Gành Hào. Tuổi cao, công việc khá bận rộn nhưng ông vẫn rất dẻo dai khi thực hiện những chuyến sáng tác xa nhà, và những lúc cầm máy sáng tác ảnh đã giúp ông xua tan những mệt mỏi thường ngày. Cảnh sống, lao động của con người thường nhật, đặc biệt là ở những miền quê miệt vườn hay biển đảo, với những khoảnh khắc không hề gợi lên sự khó nhọc, vất vả mà đẹp đẽ như một bức tranh nóng hổi và sinh động hơi thở sự sống – là đề tài yêu thích của Trần Minh Hoàng. Mà trước hết, hình ảnh Đông Hải – Bạc Liêu quê hương nổi lên đầu tiên trong những tác phẩm của ông.
Những tác phẩm tiêu biểu: “Hoa biển” - Giải Nhì tỉnh Bạc Liêu (2000), “Cho kịp thời gian” - Giải Khuyến khích tỉnh Bạc Liêu (2004), “Chuẩn bị ra khơi”, “Công trình kè ven biển” - Giải Nhất huyện Đông Hải (2004) và (2005), “Biển gọi” - Triển lãm ảnh quốc tế lần thứ 4 tại Việt Nam - VN-07), Huy chương Vàng Đồng bằng sông Cửu Long (2011), tại Bạc Liêu với tác phẩm “Thép ra lò”…



Trân trọng giới thiệu một số tác phẩm của NSNA Trần Minh Hoàng:

Công việc thường ngày

Cho kịp thời gian

Thêm những con tàu mới

Mùa cá trích

Hoa cá hố


Theo Baoanhdatmui.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét